Cần lưu ý chi phí phát sinh khi đến địa điểm cho thuê sảnh đãi tiệc

Cần lưu ý chi phí phát sinh khi đến địa điểm cho thuê sảnh đãi tiệc

Cần lưu ý chi phí phát sinh khi đến địa điểm cho thuê sảnh đãi tiệc

Trong bữa tiệc cưới, để tìm được nơi ưng ý nhất, phù hợp nhất mà còn phải phải chăng với túi tiền, nhưng ít ai để ý các chi phí phát sinh nhỏ giọt trừ trường hợp đã có kinh nghiệm tổ chức. Các khoản chi phí đám cưới phát sinh khi thuê sảnh cưới sau đây sẽ giúp ích cho các bạn dự phòng được các trường  hợp khó nói khó tránh khỏi. Hãy cùng Callary tham khảo bài viết này nhé.

1. Thuế VAT

Khi dùng tiệc ở các nhà hàng, thì ít nhiều bạn cũng biết về thuế VAT, đây là “Thủ thuật” của các nhà hàng tiệc cưới, sảnh đãi tiệc ,khi bạn đến tham khảo, nhằm báo giá hấp dẫn nên thường các nhà hàng chỉ báo giá cho khách hàng là chỉ báo giá gốc chưa bao gồm thuế do đó không ít bạn đã ngỡ ngàng khi cầm hóa đơn thanh toán vì có thuế VAT.  

 Một số nhà hàng lớn nhất là những nhà hàng 5 sao,thường  tính ra chi phí cộng thêm là 15%. Ví dụ  chi phí đám cưới khi thuê sảnh  của bạn là 100 triệu đồng, thì phần thuế phí này là 15 triệu. Vì thế khi tham khảo giá bạn nên hỏi giá này đã có phí VAT chưa?

2. Tiền phục vụ rượu và bánh cưới:

Thông thường,tại sảnh cho thuê đãi tiệc có các dịch vụ phục vụ đám cưới, bên cho thuê sẽ gợi ý cho bạn để tiện bạn chọn luôn dịch vụ đó.Như trong phần trang trí tiệc cưới có phần bánh kem nho nhỏ , bạn vẫn nên kiểm tra lại xem phần này có thực sự miễn phí không nhé. Các chi tiết nhỏ trong trang trí hay phục vụ lễ tân có phải thanh toán không nhé .Khi bạn hỏi trước  bạn dễ dàng thương lượng và không rơi vào thế bị động, và  sẽ thật tuyệt nếu các nhà hàng miễn luôn chi phí này, hoặc họ sẽ tính phí rẻ hơn.

3. Chi phí do các nhà cung cấp bên ngoài mang vào tiệc:

Khi bạn đến chỗ cho thuê sảnh đãi tiệc, thì bạn mong muốn có nhà cung cấp quen thuộc của mình, như làm backdrop cưới, trang trí tiệc cưới bằng hoa cưới,rượu bia đãi tiệc cưới…,tốt hơn hết bạn nên hỏi thẳng quản lý nhà hàng,sẽ tính chi phí dịch vụ này như thế nào? Vì nếu bạn không hỏi thì một số nơi họ sẽ tính thêm chi phí vào phần tiền dọn dẹp vệ sinh sau tiệc.

Tuy nhiên bạn cũng có thể đặt thuê nhà cung cấp của nơi đãi cưới đểcó  mức giá rẻ hơn thuê các đơn vị ngoài, nhưng  style cắm hoa, trang trí cảu bạn cá tính hơn và quyết định thuê dịch vụ ngoài thì bạn  có thể phù hợp thì nên thương lượng để phát sinh chi phí đám cưới dễ chịu hơn cho bạn.

4. Phí phạt quá giờ:

Trong hợp đồng cho thuê sảnh luôn có phần thời gian cho thuê từ đầu và kết thúc, thường người Việt kéo dài từ 4-5 tiếng . Và so với đám cưới của người nước ngoài thường dài hơn vì các hoạt động cá nhân khác như  hoạt động khiêu vũ, vui chơi sau khi đãi tiệc.

Và trong trường hợp  đám cưới bạn kéo dài thời gian để có  thời gian hát trên sân khấu, khiêu vũ với nhau,thì chủ tiệc là bạn sẽ bị đòi trả thêm chi phí phát sinh quá giờ.Và tốt nhất bạn nên biết giá tiền bù thêm giờ là bao nhiêu để sắp xếp chương trình cho phù hợp . Kể cả việc trang trí tiệc cưới, trang trí bàn ghế đám cưới của bạn có bị kéo dài thời gian chuẩn bị không ?  thường thời gian trang trí tổng thể dài (1-2 ngày trước đám cưới), hoặc tiệc kéo dài quá lâu bạn cũng cần tham khảo.

5. Thuê vật dụng nội thất:

Để tiết kiệm chi phí, hầu hết tại sảnh cho thuê bạn có thể tham khảo các vật dụng trang trí hay nội thất như bàn ghế đám cưới  bạn phải hỏi kỹ chi phí đám cưới họ gửi báo giá vì chắc chắn tiết kiệm được cho bạn phí vận chuyển và  đã bao gồm tiền thuê bàn ghế hay chưa. Riêng một số nơi họ chỉ cho thuê sảnh cưới, còn dụng cụ còn lại như bàn ghế, đồ trang trí,  nội thất bạn phải thuê từ bên ngoài vào. Cho nên khi đặt bút ký hợp đồng thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới, bạn phải hỏi xem chi phí này đã bao gồm bàn ghế vào chưa.

6. Tiền thuê lều bạt:

Nếu bạn tổ chức tiệc cưới ngoài trời thì  việc thuê bạt lớn là lựa chọn tối ưu cho bạn, vừa thoáng mát tránh được cơn mưa bất chợt, tiện lợi cho việc trang trí hoa bên trong theo theme cưới. Và tiền thuê nhà bạt thường không nằm trong chi phí thuê địa điểm, nôm na họ chỉ cho bạn thuê đất làm sảnh tiệc cưới. Hoặc nhà hàng tiệc cưới cho bạn mượn nhưng bạn chịu chi phí dựng rạp, dọn dẹp rạp sau đám cưới. Làm rõ các khoản này ra bạn nhé, để đưa vào chi phí đám cưới một cách rõ ràng bạn sẽ tránh phát sinh không đáng có.

7. Những tổn hại không mong muốn

Sau buổi tiệc thường các nhà hàng kiểm tra lại các vật dụng quan trọng, các dịch vụ đãi tiệc trọn gói cao cấp nên những hư tổn không đáng kể do khách mời gây ra như ly tách vỡ, đổ bình hoa, sàn nhảy bị trầy… đều phải đền bù ,một số nhà hàng tiệc cưới có mức giá trung bình và ngược lại. Tốt nhất, bạn nên tham khảo các mức giá dể bạn  chuẩn bị luôn khoản phát sinh này vào phần dự phòng chi phí đám cưới.

Các bài viết liên quan:

Gọi tư vấn ngay Gửi email Nhắn tin qua Facebook Yêu cầu gọi lại
Yêu cầu gọi lại×
...